ไอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ เยือนเกาะมรกตชายขอบยุโรป

กำหนดได้เอง
  • tour_image_irland

Description

ชาวไอร์แลนด์เรียกประเทศของตัวเองว่า “ดินแดนที่โลก(เกือบ)ลืม”ในขณะที่นักเดินทางมืออาชีพบอกต่อๆกันมาว่ามีเมือง 4 เมืองที่ขึ้นต้นด้วยอักษร B ที่ไม่ควรไปอย่างยิ่ง คือ Beirut, Bagdad, Bosnia และ Belfast ปัจจุบันจะเหลือแค่ 3 เพราะ Belfast คือประตูสู่เมืองลอนดอนแดรี่ซึ่งเพิ่งใด้รับการประกาศให้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม ในปี 2013 นี้ เชิญสัมผัสประเทศเล็กๆที่มีพลเมืองแค่ 4 ล้านรวมกัน มีหุบผาอันเขียวขจี ปราสาทแสนสวย อารยะธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ รวมทั้งนักเขียนและกวีที่มีชื่อเสียงของโลก มีถึง 4 คนใด้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมคนหนึ่งที่ร็จักกันดีคือ George Bernard Show จากวรรณกรรม “หุบผาอันเขียวขจี”อันโด่งดังและที่ชาวไทยรู้จักกันดีเช่น Osca Wilde หรือ Jonathan Swift ที่เขียนเรื่อง “การเดินทางของกัลลิเวอร์” หรือ Bram Stoker ที่เขียนเรื่อง “ แดรคคูล่า”และยังมีดาราดัง มากมาย ที่เรารู้จักกันดีคือ Liam Neeson ตัวเอกในเรื่อง Shindler’s List และอื่นๆอีกมากมายฯลฯ
Glendalough
ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุทยานแห่งชาติ Wicklow Mountains โดยได้รับฉายาว่าเป็น “หุบเขาสองทะเลสาบ” สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงลือเลื่องในเรื่องของความงามตามธรรมชาติ เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่มีคุณค่าแก่จิตใจ และแหล่งโบราณคดีที่สำคัญ จึงปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นไอของประวัติศาสตร์ในท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงาม
คุณจะพบกับเส้นทางเดินบนภูเขา เส้นทางเดินป่าที่สวยงามอย่างน่าพิศวง รวมถึงเส้นทางเดินเล่นที่ลัดเลาะไปตามชายฝั่งทะเลสาบ ซึ่งตลอดแนวทะสาบฝาแฝดของหุบเขาแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ ป้อมหิน โบสถ์คริสเตียนในยุคแรกเริ่มหลายแห่ง หอคอยทรงกลม และโบสถ์ในยุคกลาง
Giant’s Causeway
ขึ้นสู่ประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ ชมคันถนนหินแห่งนี้เกิดจากเสาหินบะซอลต์จำนวนมหาศาลที่ตั้งเบียดกันแน่นจนส่วนหัวเสาเรียงลำดับลดหลั่นกันเป็นขั้นบันไดที่ปูลาดจากเชิงผาลงสู่ท้องสมุทร เสาหินเหล่านี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมดร่วม 40,000 เสา ส่วนใหญ่มีรูปร่างเป็นเสาหินหกเหลี่ยม แต่ก็มีปะปนทั้งแบบสี่เหลี่ยม ห้าเหลี่ยม เจ็ดเหลี่ยม และแปดเหลี่ยม ที่สูงที่สุดวัดได้เกือบ 40 ฟุต ส่วนที่เป็นหน้าผาเป็นหินลาวาที่แข็งตัวแล้ว มีขนาดความหนา 90 ฟุต
ธรรมชาติอันน่าพิศวงนี้ปรากฏให้เห็นบริเวณชายฝั่งนอร์ธ แอนทริม โคสต์ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในความดูแลของมูลนิธิอนุรักษ์ธรรมชาติของเนขั่นแนลทรัสต์ และแหล่งมรดกโลกแห่งที่หนึ่งของไอร์แลนด์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยือนจากเบลฟาสต์ได้ภายในหนึ่งวัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ไอร์แลนด์เหนือ
Blarney Castle
สร้างขึ้นเมื่อเกือบ 600 ปีก่อนโดย Cormac MacCarthy หนึ่งในผู้นำคนสำคัญของไอร์แลนด์และเป็นสถานที่ดึงดูดใจของไอร์แลนด์นับแต่นั้น ในช่วงสองสามร้อยปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวนับล้านคนหลั่งไหลไปที่ Blarney Castleทำให้ที่สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในมรดกอันล้ำค่าของไอร์แลนด์
สิ่งที่ดึงดูดใจให้คนมาที่นี่อาจเป็นผนังหินBlarney Stone หินในตำนานบนยอดหอคอย กล่าวกันว่า การได้จุมพิตผนังหินที่นี่จะทำให้คุณไม่อับจนโวหาร คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม แต่มีบุคคลสำคัญหลายท่าน เช่นประธานาธิบดีอเมริกาและผู้นำโลกหลายคน
สะพานเชือก Carrick-A-Rede สามารถใช้เป็นจุดชมทัศนียภาพชายฝั่งทะเลได้อย่างวิเศษสุด และยังมอบประสบการณ์การข้ามสะพานเชือกให้กับคุณด้วย แต่เดิมชาวประมงได้สร้างสะพานเชือกแห่งนี้เพื่อใช้เป็นทางข้ามช่องแคบที่มีความลึก 30 เมตร กว้าง 20 เมตร ไปยังเกาะ Carrick-A-Rede เพื่อตรวจดูแหดักปลาแซลมอน ในปัจจุบัน สถานที่แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลมาที่นี่เพื่อประลองความกล้าในการข้ามสะพาน

Close